Hướng dẫn chung: Ba mẹ đọc kỹ từng câu hỏi và lựa chọn đáp án phù hợp.

Bài đánh giá gồm 2 phần. Phần 1 (đánh giá mức độ chậm nói) gồm 20 câu, và phần 2 (đánh giá môi trường kích thích ngôn ngữ) gồm 11 câu, thời gian làm bài sàng lọc khoảng 10 phút.

Sau khi làm bài xong, ba mẹ click vào ô NHẬN KẾT QUẢ. Hệ thống sẽ gửi kết quả cho bạn trong 3 giây.

* Vui lòng điền chính xác THÔNG TIN TRẺ để nhận được bài sàng lọc phù hợp và Mẹ Việt có thể theo dõi hỗ trợ tốt nhất các phụ huynh sau khi có kết quả sàng lọc.

Tên của bé và tên ba mẹ
Gmail của ba mẹ
Sdt của ba mẹ
PHẦN 1 ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ CHẬM NÓI

1. Trẻ đã nói được ở mức độ nào?

2. Trẻ biết và sử dụng thành thạo các từ vựng chỉ thời gian và nói về những chuyện xảy ra trong quá khứ, hiện tại và tương lai?

3. Trẻ có chủ động giao tiếp, bắt chuyện, kết bạn với bạn khác / người khác?

4. Trẻ biết cách sử dụng các từ nối: Vì, bởi vì, cho nên, nếu ... thì...

5. Trẻ có thể hiểu và tuân theo các chỉ dẫn gồm 2-3 mệnh lệnh liên tiếp

6. Trẻ có thể hiểu các khái niệm khó như chất lượng, số lượng (nhiều / ít,...), chất liệu?

7. Trẻ hiểu và sử dụng được các khái niệm đối lập như đầy/vơi, giống/khác,...

8. Trẻ có thể hát được nhiều bài hát, đọc các bài thơ / đồng dao?

9. Trẻ biết sử dụng câu nói đùa, diễn những màn kịch ngắn?

10. Chuyển tải được ý tưởng thông qua lời nói, nói đúng ngữ pháp?

11. Trẻ có khả năng chơi trò tưởng tượng tinh tế, xử lý tốt các tình huống phát sinh trong trò chơi.

12. Trẻ có biết được bảng chữ cái, số đếm chưa?

13. Có thể sử dụng bốn đến năm câu để mô tả một bức tranh, với hầu hết các yếu tố ngữ pháp tại chỗ. Sử dụng nhiều hơn một từ hành động trong một câu?

14. Trẻ phát âm chính xác hầu hết các âm?

15. Trẻ có thể trả lời đa dạng các câu hỏi được không?

16. Trẻ đã có thể hỏi đa dạng các câu hỏi kể cả vì sao, như thế nào?

17. Trẻ đã có thể tự đưa ra nhận xét, đánh giá của mình về một vấn đề nào đó?

18. Trẻ biết giao tiếp mắt, biết chỉ tay, gọi quay đầu, làm theo mệnh lệnh chưa?

19. Trẻ có các hành vi bất thường nào khác?

(Ví dụ; xoay vòng tròn, đi nhón chân, hay la hét, không kiểm soát được cảm xúc, không chơi đồ chơi đúng chức năng - chỉ lặp lại một cách chơi,... ba mẹ hãy viết hết các dấu hiệu mà ba mẹ đang nghi ngờ)

20. Chia sẻ tình trạng ngôn ngữ hiện tại của trẻ nếu phần lớn kỹ năng ngôn ngữ của trẻ chưa làm được như trong bài test

PHẦN 2 ĐÁNH GIÁ MÔI TRƯỜNG KÍCH THÍCH NGÔN NGỮ

21. Trẻ có thường xuyên xem tivi, điện thoại không?

22. Ba mẹ có đáp ứng con nhanh, con muốn gì chỉ tay, chưa cần nói là ba mẹ đã lấy cho con không?

23. Ba mẹ có thường xuyên nói chuyện với trẻ không?

24. Ba mẹ có đọc sách ít nhất cho con 2-3 quyển/ngày không?

25. Ba mẹ có dành ra ít nhất 30 phút mỗi ngày để chơi với con không?

26. Trẻ có hợp tác khi ba mẹ dạy Trẻ học nói không?

27. Ba mẹ thường tương tác với con như thế nào?

28. Ba mẹ đang gặp những khó khăn gì khi can thiệp chậm nói cho con ở nhà?

29. Tóm tắt quá trình con đi học can thiệp

(con có đi học can thiệp không, con học bao lâu rồi, hiệu quả như thế nào. Nếu con không đi học can thiệp, vui lòng trả lời không và giải thích)

30. Ba mẹ mong muốn Mẹ Việt hỗ trợ ba mẹ kiến thức dạy con học nói theo phương pháp nào?

31. Ba mẹ đã đưa con đi khám ở đâu chưa? Bác sĩ kết luận như thế nào? (Nếu chưa thì trả lời là chưa?)

Đôi Chút Về Phạm Thuần

Tốt nghiệp Huấn luyện viên sức khỏe toàn diện (Holistic Health Coach) tại Viện Dinh Dưỡng Quốc Tế – Institute for Intergrative Nutrition (IIN) uy tín hàng đầu Hoa Kỳ. Trên 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực y học cổ truyền. Giảng Viên - Đại diện Hiệp hội Massage Sơ sinh Quốc tế IAIM tại Việt Nam. Công việc chính của tôi là Nhà đào tạo, Khai vấn, Blogger, Viết sách, và tham gia hoạt động xã hội.

Mục tiêu và Sứ Mệnh của Tôi là Xây dựng Mẹ Việt trở thành Nguồn tài nguyên trực tuyến hữu ích cho ba mẹ. Là người bạn đồng hành thân thiết cùng ba mẹ trên hành trình nuôi con khỏe, dạy con ngoan. Chăm sóc gia đình khỏe mạnh.

Vì những em bé hạnh phúc – Vì những gia đình Việt đầy ắp tiếng cười!

(Đọc Thêm Câu Chuyện Của Tôi)

Trang Chủ Meviet
Xem Tất Cả Bài Viết Của Tác Giả