1. Trẻ đã nói được ở mức độ nào?
2. Trẻ biết và sử dụng thành thạo các từ vựng chỉ thời gian và nói về những chuyện xảy ra trong quá khứ, hiện tại và tương lai?
3. Trẻ có chủ động giao tiếp, bắt chuyện, kết bạn với bạn khác / người khác?
4. Trẻ biết cách sử dụng các từ nối: Vì, bởi vì, cho nên, nếu ... thì...
5. Trẻ có thể hiểu và tuân theo các chỉ dẫn gồm 2-3 mệnh lệnh liên tiếp
6. Trẻ có thể hiểu các khái niệm khó như chất lượng, số lượng (nhiều / ít,...), chất liệu?
7. Trẻ hiểu và sử dụng được các khái niệm đối lập như đầy/vơi, giống/khác,...
8. Trẻ có thể hát được nhiều bài hát, đọc các bài thơ / đồng dao?
9. Trẻ biết sử dụng câu nói đùa, diễn những màn kịch ngắn?
10. Chuyển tải được ý tưởng thông qua lời nói, nói đúng ngữ pháp?
11. Trẻ có khả năng chơi trò tưởng tượng tinh tế, xử lý tốt các tình huống phát sinh trong trò chơi.
12. Trẻ có biết được bảng chữ cái, số đếm chưa?
13. Có thể sử dụng bốn đến năm câu để mô tả một bức tranh, với hầu hết các yếu tố ngữ pháp tại chỗ. Sử dụng nhiều hơn một từ hành động trong một câu?
14. Trẻ phát âm chính xác hầu hết các âm?
15. Trẻ có thể trả lời đa dạng các câu hỏi được không?
16. Trẻ đã có thể hỏi đa dạng các câu hỏi kể cả vì sao, như thế nào?
17. Trẻ đã có thể tự đưa ra nhận xét, đánh giá của mình về một vấn đề nào đó?
18. Trẻ biết giao tiếp mắt, biết chỉ tay, gọi quay đầu, làm theo mệnh lệnh chưa?
19. Trẻ có các hành vi bất thường nào khác?
(Ví dụ; xoay vòng tròn, đi nhón chân, hay la hét, không kiểm soát được cảm xúc, không chơi đồ chơi đúng chức năng - chỉ lặp lại một cách chơi,... ba mẹ hãy viết hết các dấu hiệu mà ba mẹ đang nghi ngờ)
20. Chia sẻ tình trạng ngôn ngữ hiện tại của trẻ nếu phần lớn kỹ năng ngôn ngữ của trẻ chưa làm được như trong bài test
21. Trẻ có thường xuyên xem tivi, điện thoại không?
22. Ba mẹ có đáp ứng con nhanh, con muốn gì chỉ tay, chưa cần nói là ba mẹ đã lấy cho con không?
23. Ba mẹ có thường xuyên nói chuyện với trẻ không?
24. Ba mẹ có đọc sách ít nhất cho con 2-3 quyển/ngày không?
25. Ba mẹ có dành ra ít nhất 30 phút mỗi ngày để chơi với con không?
26. Trẻ có hợp tác khi ba mẹ dạy Trẻ học nói không?
27. Ba mẹ thường tương tác với con như thế nào?
28. Ba mẹ đang gặp những khó khăn gì khi can thiệp chậm nói cho con ở nhà?
29. Tóm tắt quá trình con đi học can thiệp
(con có đi học can thiệp không, con học bao lâu rồi, hiệu quả như thế nào. Nếu con không đi học can thiệp, vui lòng trả lời không và giải thích)
30. Ba mẹ mong muốn Mẹ Việt hỗ trợ ba mẹ kiến thức dạy con học nói theo phương pháp nào?
31. Ba mẹ đã đưa con đi khám ở đâu chưa? Bác sĩ kết luận như thế nào? (Nếu chưa thì trả lời là chưa?)