1. Trẻ có bắt chước được tiếng kêu các loài vật như: meo meo, cạp cạp, ùm bò, ò ó o, gâu gâu...
2. Trẻ có giao tiếp mắt, quay đầu khi gọi, chỉ tay khi có nhu cầu hay được yêu cầu không?
3. Trẻ có thể thực hiện được các yêu cầu 1 mệnh lệnh đơn giản như: đến đây, đi rửa tay,... không?
4. Trẻ có phát âm được hầu hết các nguyên âm (a, ă, â, i, e, ê, u, o,..., có thể ngọng nhưng vẫn phát âm được)
5. Trẻ đã nói được từ đơn chưa?
6. Trẻ đã nói được từ đôi chưa?
7. Trẻ có thể nói những câu đơn giản 2-3 từ?
8. Trẻ có thường xuyên tăng thêm từ vựng mới (3 - 5 từ/tuần)
9. Trẻ bắt đầu dùng tên riêng khi nói về bản thân?
10. Trẻ có hiểu được từ “không”, dừng hành động khi nghe “Không được lấy”, “không được sờ”?
11. Chủ động nói nhu cầu, mong muốn của bản thân (uống nước/sữa, con muốn đi chơi, ăn kem…)
12. Có thể dùng đại từ sở hữu (của con, của ba, của mẹ, ...)
13. Trẻ có thể hỏi và trả lời các câu: Ở đâu? Cái gì đây?
14. Trẻ có cố gắng kể chuyện cho ba mẹ nghe dù chưa diễn đạt được nhiều không?
15. Trẻ có thể chơi tưởng tượng , vd: đưa tay lên giả làm điện thoại alo, giả vờ ăn thức ăn đồ chơi,...?
16. Trẻ có biết bắt chước hành động của người lớn không?
17. Trẻ có các hành vi bất thường nào khác?
(Ví dụ; xoay vòng tròn, đi nhón chân, hay la hét, không kiểm soát được cảm xúc, không chơi đồ chơi đúng chức năng - chỉ lặp lại một cách chơi,... ba mẹ hãy viết hết các dấu hiệu mà ba mẹ đang nghi ngờ)
18. Nhận thức của con phát triển như thế nào?
(Trẻ đã biết những chủ đề gì,...)
19. Chia sẻ thêm của ba mẹ về tình trạng của trẻ
(ba mẹ chia sẻ càng nhiều, Mẹ Việt càng có nhiều thông tin hỗ trợ sát cho trẻ)
20. Trẻ đã biết thổi nến, thổi bong bóng chưa?
21. Trẻ có thường xuyên xem tivi, điện thoại không?
22. Ba mẹ có đáp ứng con nhanh, con muốn gì chỉ tay, chưa cần nói là ba mẹ đã lấy cho con không?
23. Ba mẹ có thường xuyên nói chuyện với trẻ không?
24. Ba mẹ có đọc sách ít nhất cho con 2-3 quyển/ngày không?
25. Ba mẹ có dành ra ít nhất 30 phút mỗi ngày để chơi với con không?
26. Trẻ có hợp tác khi ba mẹ dạy Trẻ học nói không?
27. Ba mẹ thường tương tác với con như thế nào?
28. Ba mẹ đang gặp những khó khăn gì khi can thiệp chậm nói cho con ở nhà?
29. Tóm tắt quá trình con đi học can thiệp
(con có đi học can thiệp không, con học bao lâu rồi, hiệu quả như thế nào. Nếu con không đi học can thiệp, vui lòng trả lời không và giải thích)
30. Ba mẹ mong muốn Mẹ Việt hỗ trợ ba mẹ kiến thức dạy con học nói theo phương pháp nào?
31. Ba mẹ đã đưa con đi khám ở đâu chưa? Bác sĩ kết luận như thế nào? (Nếu chưa thì trả lời là chưa?)