1. Con của bạn có thể nhảy chụm chân một đoạn khoảng 20 inches/50 cm từ vị trí bé đứng không? (Chú ý: Khi bắt đầu nhảy, hai chân bé phải bật lên cùng một lúc)
2. Con của bạn có thể bắt được một quả bóng to bằng cả hai bàn tay không? (Bạn hãy đứng cách xa bé khoảng 5 feet/1.5 m và cho bé thử 2–3 lần trước khi đánh dấu trả lời)
3. Trẻ có thể đứng một chân và giữ thăng bằng nhiều hơn 10 giây được không?
4. Trẻ có thể đi kiễng/đi nhón trên đầu ngón chân được khoảng 15 feet/4.5 m (bằng chiều dài của một chiếc ô tô lớn) không? (Bạn có thể hướng dẫn trẻ thực hiện hoạt động này)
5. Trẻ có thể điều khiển được xe thăng bằng, xe đạp 3 bánh không?
6. Không phải bám vào vật gì, con bạn có thể đứng bằng một chân ít nhất trong 5 giây mà không bị mất thăng bằng hay phải hạ chân kia xuống không? (Bạn có thể cho bé thử hai hay ba lần trước khi đánh dấu trả lời câu này)
7. Trẻ có thể đi lên và xuống cầu thang một chân trước một chân sau nhịp nhàng và nhanh chóng không?
8. Con của bạn có thể nhảy lò cò ít nhất 1 bước (trên chân phải hoặc trái đều được) mà không bị mất thăng bằng hay bị ngã không?
9. Khi đứng, con bạn có thể ném bóng về phía người đối diện đứng cách trẻ ít nhất khoảng 6 feet/2 m không? Để ném bóng, bé phải giơ tay cao ngang vai và ném bóng về phía trước. (Đánh dấu “Không” nếu bé làm rơi bóng hoặc để bàn tay cầm bóng thấp hơn vai khi ném)
10. Trẻ có thể thực hiện các động tác chụm hai chân nhảy và nhào lộn được không?
1. Trẻ đã có thể sử dụng đũa hoặc muỗng tụ xúc ăn được chưa?
2. Con của bạn có biết cởi một hoặc nhiều khuy/nút áo không? Bé có thể thao tác trên quần áo của mình hoặc quần áo của búp bê.
3. Hãy yêu cầu con của bạn vẽ một hình người lên tờ giấy trắng. Ví dụ, bạn có thể nói, “Hãy vẽ hình bé trai/gái”. Nếu bé vẽ được cả 4 bộ phận: đầu, thân, tay, và chân, đánh dấu “có”. Nếu bé chỉ vẽ được 3 trong 4 bộ phận trên, đánh dấu “thỉnh thoảng”. Nếu hình con bạn vẽ có 2 hoặc ít hơn 2 bộ phận trong 4 bộ phận nói trên, đánh dấu trả lời “không” cho câu hỏi này.
4. Trẻ có thể xỏ dây, xâu hạt thành một chuỗi vòng tay hay vòng cổ được không?
5. Bạn vẽ một đường thẳng cắt ngang tờ giấy, yêu cầu con của bạn dùng kéo (loại dành cho trẻ con) và cắt tờ giấy làm đôi theo đường thẳng này, đường cắt không cần phải thẳng hoàn toàn. Liệu con có làm được không, bằng cách chuyển động lưỡi kéo lên xuống? (Bạn nhớ trông chừng cẩn thận để đảm bảo an toàn cho trẻ)
6. Trẻ có thể xếp và gỡ hơn 10 khối đồ chơi trong quá trình chơi xếp hình lego không?
7. Cho con bạn tô theo dòng kẻ dưới đây bằng bút chì. Bé có tô theo đường kẻ mà không bị chệch ra ngoài nhiều hơn 2 lần không? (Đánh dấu “thỉnh thoảng” nếu bé tô chệch ra ngoài 3 lần)
8. Dùng các hình dưới đây làm hình mẫu, con của bạn có vẽ lại được ít nhất 3 hình bằng bút chì (bút màu/bút bi) trên tờ giấy lớn mà không vẽ chồng lên hình mẫu không? (Hình bé vẽ phải tương tự với hình mẫu, nhưng kích cỡ có thể khác)
9. Khi tô màu, con bạn có thường tô phía trong hầu hết các đường viền của bức tranh trong sách tô màu hoặc một hình tròn có đường kính khoảng 2-inch/5 cm mà không bị lem ra ngoài hơn 1/4 inch/1 cm không?
10. Trẻ có thể tự thực hiện các thao tác đi vệ sinh (đi tiểu) mà không cần đến sự hỗ trợ của người lớn không?