1. Con của bạn có thể bắt được một quả bóng to bằng cả hai bàn tay không? (Bạn hãy đứng cách xa bé khoảng 5 feet/1.5 m và cho bé thử 2–3 lần trước khi đánh dấu trả lời)
2. Con của bạn có biết chạy tung tăng luân phiên từng chân một không? (Bạn có thể hướng dẫn bé cách làm)
3. Con có thể bật nhảy từ độ cao 40cm được không?
4. Con của bạn có nhảy lò cò được khoảng 4–6 feet/1–2 m mà không phải hạ chân kia xuống? (Bạn có thể cho bé thử 2 lần trên mỗi chân trước khi trả lời câu hỏi. Đánh dấu “thỉnh thoảng” nếu bé chỉ nhảy lò cò được trên một chân)
5. Trẻ có thể tham gia hoạt động học tập và không có biểu hiện mệt mỏi trong 30 phút liên tục không?
6. Trẻ có thể đi kiễng/đi nhón trên đầu ngón chân được khoảng 15 feet/4.5 m (bằng chiều dài của một chiếc ô tô lớn) không? (Bạn có thể hướng dẫn trẻ thực hiện hoạt động này)
7. Trẻ có thể mô phỏng, thực hiện các động tác nhảy, múa khi có hướng dẫn không?
8. Không phải bám vào vật gì, con bạn có thể đứng bằng một chân ít nhất trong 5 giây mà không bị mất thăng bằng hay phải hạ chân kia xuống không? (Bạn có thể cho bé thử hai hay ba lần trước khi đánh dấu trả lời câu này.
9. Khi đứng, con bạn có thể ném bóng về phía người đối diện đứng cách trẻ ít nhất khoảng 6 feet/2 m không? Để ném bóng, bé phải giơ tay cao ngang vai và ném bóng về phía trước. (Đánh dấu “không” nếu bé làm rơi bóng hoặc để bàn tay cầm bóng thấp hơn vai khi ném)
10. Trẻ có thể đi dọc theo 1 đường thẳng, vạch kẻ một khoảng cách ngắn tầm 2-3m không?
1. Trẻ có thể sử dụng thành thạo đũa ăn để gắp thức ăn?
2. Cho con bạn tô theo dòng kẻ dưới đây bằng bút chì. Bé có tô theo đường kẻ mà không bị chệch ra ngoài nhiều hơn 2 lần không? (Đánh dấu “thỉnh thoảng” nếu bé tô chệch ra ngoài 3 lần)
3. Hãy yêu cầu con của bạn vẽ một hình người lên tờ giấy trắng. Ví dụ, bạn có thể nói, “Hãy vẽ hình bé trai/gái”. Nếu bé vẽ được cả 4 bộ phận: đầu, thân, tay, và chân, đánh dấu “có”. Nếu bé chỉ vẽ được 3 trong 4 bộ phận trên, đánh dấu “thỉnh thoảng”. Nếu hình con bạn vẽ có 2 hoặc ít hơn 2 bộ phận trong 4 bộ phận nói trên, đánh dấu trả lời “không” cho câu hỏi này.
4. Trẻ có thể tự vẽ các hình đơn giản như hình tròn, hình vuông, hình tam giác, hình chữ nhật?
5. Viết tên của con bạn bằng chữ in hoa. Con có thể bắt chước vẽ lại các chữ cái trong tên mình không? Con có thể vẽ chữ to, viết ngược, hoặc không theo thứ tự. (Đánh dấu “Thỉnh thoảng” nếu con bắt chước được một nửa số chữ cái của tên)
6. Cho con của bạn nhìn vào các chữ cái theo mẫu chữ in hoa dưới đây, để lộ từng chữ một và che đi các chữ còn lại, yêu cầu con vẽ lại các chữ vào chỗ trống phía dưới mà không tô lại hình mẫu. Đánh dấu “có” nếu con bắt chước vẽ được 4 chữ cái (bạn có thể đọc được các chữ cái này), đánh dấu “thỉnh thoảng” nếu con bắt chước vẽ được 2 hoặc 3 chữ cái mà bạn có thể đọc được.
7. Trẻ có thể nặn theo các hình đơn giản như quả cam, con ốc sên hay các chữ cái (khi được xem hình) không?
8. Dùng các hình vẽ dưới đây làm mẫu. Yêu cầu con của bạn vẽ lại các hình này trong khoảng trống phía dưới mỗi hình (không để bé tô lại hình mẫu), con bạn có làm được không? (Hình bé vẽ phải tương tự với hình mẫu nhưng có thể có kích thước khác nhau. Đánh dấu “có” nếu bé vẽ lại được cả 3 hình, đánh dấu “thỉnh thoảng” nếu bé vẽ lại được hai hình)
9. Bạn vẽ một đường thẳng cắt ngang tờ giấy, yêu cầu con của bạn dùng kéo (loại dành cho trẻ con) và cắt tờ giấy làm đôi theo đường thẳng này, đường cắt không cần phải thẳng hoàn toàn. Liệu con có làm được không, bằng cách chuyển động lưỡi kéo lên xuống? (Bạn nhớ trông chừng cẩn thận để đảm bảo an toàn cho trẻ)
10. Trẻ có thể tự bóc các hình dán và dán vào đúng vị trí (có thể lệch một chút không?