1. Bé đã có thể nói được khoảng bao nhiêu từ đơn?
2. Bé đã có thể nói được khoảng bao nhiêu từ đôi?
3. Bé đã có thể nghe hiểu hầu hết lời của mọi người nói
4. Bé có thể chơi trò chơi tưởng tượng?
5. Bé có hiểu và thực hiện được 2 - 3 động từ mệnh lệnh trong một câu?
6. Dùng câu 2 - 3 từ thường xuyên hơn: rửa tay, đi tắm, đi ngủ - đi ngủ cơ, ti mẹ, vào giường chơi. Nói trọn câu ngắn dễ dàng (3-4 từ)
7. Con biết dùng danh từ riêng: Con, mẹ, bác, cô, dì, bạn ấy, chị ấy,...
8. Bé đã hiểu khái niệm thời gian: Hôm nay, ngày mai, sáng, chiều,... hiểu cái nào không có ở đây không?
9. Con bắt đầu gọi tên các màu cơ bản?
10. Con đọc được những bài thơ, bài hát yêu thích:
11. Con biết đặt câu hỏi và trả lời: Ai? Ở đâu? Cái gì?
12. Con biết dùng từ và/bởi vì?
13. Con biết sử dụng câu phủ định: Không, không có.
14. Con biết sử dụng nhiều từ chỉ vị trí?
15. Bé có giao tiếp mắt tốt hay không?
16. Ba mẹ gọi bé có quay đầu, có phản ứng với tiếng gọi của ba mẹ không?
17. Bé có các hành vi bất thường nào khác?
(Ví dụ; xoay vòng tròn, đi nhón chân, hay la hét, không kiểm soát được cảm xúc, không chơi đồ chơi đúng chức năng - chỉ lặp lại một cách chơi,... ba mẹ hãy viết hết các dấu hiệu mà ba mẹ đang nghi ngờ)
18. Ba mẹ đánh giá về nhận thức của con như thế nào?
(Con đã biết những chủ đề gì,...)
19. Chia sẻ thêm của ba mẹ về tình trạng của bé
(ba mẹ chia sẻ càng nhiều, các thầy cô càng có nhiều thông tin để hỗ trợ sát cho bé)
20. Trẻ đã biết thổi nến, thổi bong bóng chưa?
21. Bé có thường xuyên xem tivi, điện thoại không?
22. Ba mẹ có đáp ứng con nhanh, con muốn gì chỉ tay, chưa cần nói là ba mẹ đã lấy cho con không?
23. Ba mẹ có thường xuyên nói chuyện với bé không?
24. Ba mẹ có đọc sách ít nhất cho con 2-3 quyển/ngày không?
25. Ba mẹ có dành ra ít nhất 30 phút mỗi ngày để chơi với con không?
26. Bé có hợp tác khi ba mẹ dạy bé học nói không?
27. Ba mẹ đã áp dụng phương pháp tắm ngôn ngữ thụ động cho bé (nghe loa) chưa?
28. Ba mẹ đang gặp những khó khăn gì khi can thiệp chậm nói cho con ở nhà?
29. Tóm tắt quá trình con đi học can thiệp
(con có đi học can thiệp không, con học bao lâu rồi, hiệu quả như thế nào. Nếu con không đi học can thiệp, vui lòng trả lời không và giải thích):
30. Ba mẹ mong muốn Mẹ Việt hỗ trợ ba mẹ kiến thức dạy con học nói theo phương pháp nào?
31. Ba mẹ đã đưa con đi khám ở đâu chưa? Bác sĩ kết luận như thế nào? (Nếu chưa thì trả lời là chưa?)